|
||||
|
கனடா வரலாற்றில்
மறைக்கப்
பட்ட இனவழிப்பு
குற்றங்கள்
அமெரிக்காவில் செவ்விந்தியர்கள்
இனவழிப்பு
செய்யப்பட்ட
வரலாறு வெளியுலகில்
தெரிந்த அளவிற்கு, கனடாவில் நடந்த பூர்வ
குடி மக்களின்
இனவழிப்பு
பற்றி யாருக்கும்
தெரியாது.
நீண்ட காலமாக,
கனடிய அரசு தனது
கடந்த கால இனவெறிக்
கொள்கையை,
மூடி மறைத்து
வந்தது.
கனடா ஒரு
குடியேற்ற
நாடு என்று
நினைத்துக்
கொண்டிருப்பவர்கள்,
தாம் குடியேறுவதற்கு
முன்னர், அந்த மண்
மனிதர்கள்
வாழாத வனாந்தரமாக
இருந்ததாக
நினைத்துக்
கொள்கின்றனர்.
அங்கு ஒரு காலத்தில், பல கோடி
மக்கள் வாழ்ந்து வந்தனர் என்பதையும்,
அவர்களில்
பெரும்பான்மையானோர்
இனவழிப்பு
செய்யப் பட்டனர் என்பதையும்,
அறியாமல்
இருக்கின்றனர்.
கனடாவின் பூர்வ
குடி மக்கள்
மூன்று வகையாக பிரிக்கப்
பட்டுள்ளனர்:
1)
First Nation :
பல்வேறு செவ்விந்திய
இனங்கள்.
2)
Métis : கலப்பின
வம்சாவளியினர்.
3)
Inuďt : முன்பு
எஸ்கிமோக்கள்
என்று அழைக்கப் பட்ட துருவப்
பகுதி மக்கள். மேற்குறிப்பிட்ட பூர்வகுடி
மக்களைப்
பாதுகாப்பதற்காக
தனியான பிரதேசங்கள்
உருவாக்கப்
பட்டுள்ளன. ஆனால்,
இன்றைய கனடிய அரசு,
அவர்களை சமூகத்தில்
இருந்து ஒதுக்கி, மெல்ல மெல்ல
ஒழித்துக்
கட்டிக் கொண்டிருக்கிறது.
வேலையற்றோர் எண்ணிக்கை
பூர்வ குடியினர்
மத்தியில்
அதிகமாக காணப் படுகின்றது.
அரச கொடுப்பனவுகளில்
பெரும் பகுதி, மது
பாவனைக்கு
செலவாகின்றது.
அவர்களது ஆயுட்காலமும்
குறைவு. பருவ வயது இளைஞர்களில்,
பாடசாலைக்கு
சென்று படிப்பவர்கள்
குறைவு. ஏதாவது குற்றச்
செயலில் ஈடுபட்டு ஜெயிலுக்குள்
இருப்பவர்கள்
தான் அதிகம்.
இது ஒரு வகையில், மிகவும் நுணுக்கமாக
நடந்து கொண்டிருக்கும் இனப்படுகொலை. கனடிய பூர்வகுடிகளின்
இனவழிப்பு,
1844 ம் ஆண்டே
ஆரம்பமாகி
விட்டது. அன்றிருந்த கனடிய அரசு ஆணைக்குழு, சிறு குழந்தைகளை
பெற்றோரிடம்
இருந்து பிரித்து, விடுதிப் பாடசாலைகளில்
தங்க வைக்கும்
திட்டம் ஒன்றை கொண்டு
வந்தது. நாடு முழுவதும்,
139 விடுதிப்
பாடசாலைகள்
இயங்கத் தொடங்கின. பூர்வ குடிகளின்
வாழிடங்களில்
இருந்து, தொலைதூரத்தில்
அமைந்திருந்த
படியால், அவற்றை தடுப்பு முகாம்களாகவே கருத வேண்டும். சுமார் ஒரு இலட்சத்து
ஐம்பதினாயிரம்
பூர்வகுடி
குழந்தைகள்,
கதறக் கதற பெற்றோரிடம்
இருந்து பிரித்தெடுத்து
கொண்டு செல்லப் பட்டனர். அவர்களை தங்க வைத்த விடுதிப்
பாடசாலைகளை,
கத்தோலிக்க
அல்லது புரட்டஸ்தாந்து
திருச்சபைகள்
நிர்வகித்து
வந்தன என்பது தான் விசேஷம்.
கிறிஸ்தவ மதப் பாதிரிகளும்,
கன்னியாஸ்திரிகளும் பாடசாலை ஆசிரியர்களாக,
ஆசிரியர்களாக
இருந்தனர். கிறிஸ்தவ பாதிரிகள்
நடத்திய பாடசாலைகள்
என்பதால்,
அன்பாக கவனித்து இருப்பார்கள்,
என்று யாராவது நினைத்தால்
ஏமாந்து போவீர்கள். விடுதிப் பாடசாலைகளுக்கு
கொண்டு வரப் படும்
குழந்தைகளை
முதலில் குளிக்க வார்ப்பார்கள்.
அதற்குப் பிறகு
பேன் தடுப்பு மருந்து போடுவார்கள்.
குழந்தைகளுக்கு புதிய
ஆங்கில- கிறிஸ்தவ பெயர் சூட்டப்
படும். அவர்கள் அங்கே
ஆங்கிலம்
மட்டுமே பேச வேண்டும்.
பூர்வகுடிகளின் தாய்மொழியை
பேசிய பிள்ளைகள்
தண்டிக்கப்
பட்டார்கள்.
"தாழ்வான" பூர்வக்குடிப் பிறப்பு குறித்த குற்றவுணர்வு,
அவர்கள் மனதில் புகுத்தப்
பட்டது. விடுதிப் பாடசாலைகளில்
தங்கிப் படித்த பூர்வக்குடிப் பிள்ளைகளை,
நிவாகிகளும்,
ஆசிரியர்களும், "குட்டிப் பிசாசுகள்"
என்று ஏளனம் செய்தனர். அனாதரவான பிள்ளைகளை அடிப்பது, துன்புறுத்துவது
மட்டுமல்ல,
அவர்கள் மீதான பாலியல் பலாத்காரமும் தாராளமாக இடம்பெற்றது.
பல குழந்தைகள்,
அங்கு நடந்த கொடுமை
தாங்க முடியாமல்,
தப்பி ஓட முயன்றன. தப்பியோடும் முயற்சியில்
ஆபத்திற்குள்
மாட்டிக்
கொண்டதால் பல குழந்தைகள்
மரணத்தை தழுவியுள்ளன. பாலியல் அத்துமீறல்கள்,
சித்திரவதைகள்
தாங்க முடியாமல்
பல சிறுவர்கள் இறந்தனர், அல்லது கொலை செய்யப்
பட்டனர்.
அந்தக் கணக்குகளில் சேர்க்கப்
படாத, "வெளிப்படுத்த
முடியாத"
காரணங்களினால்
இறந்து போன பிள்ளைகள்,
ஆயிரக் கணக்கில் இருக்கும்.
மொத்தமாக, திட்டமிட்ட
வகையில் கொல்லப் பட்டவர்களையும்
சேர்த்தால்,
எண்ணிக்கை
ஐம்பதினாயிரத்தை
தாண்டும்.
கடந்த நூற்றாண்டில்,
எண்பதுகளின்
இறுதிக் காலத்திலும்,
இன ஒதுக்கல்
கொள்கை கொண்ட விடுதிப்
பாடசாலைகள்
இயங்கி வந்துள்ளன
என்பது ஒரு அதிர்ச்சியான
செய்தி. கடைசிப் பாடசாலை
1996 ம் ஆண்டு
மூடப் பட்டது. அந்தக் காலகட்டத்தில்,
கனடிய அரசும், கத்தோலிக்க,
புரட்டஸ்தாந்து
திருச்சபைகளும்
நடந்த தவறை உணர்ந்து,
பகிரங்கமாக மன்னிப்புக்
கோரின. ஆயினும், அவர்கள் நடைமுறைப்
படுத்திய
இனவழிப்புத்
திட்டங்கள்,
இன்று வரையும் ஆறாத வடுக்களாக
காணப் படுகின்றன.
விடுதிப் பாடசாலைகளில்
தங்க வைக்கப்
பட்ட பிள்ளைகள்,
தாய், தந்தை
பாசத்தை அறியாமலே வளர்ந்து விட்டன. அவர்களது தாய், தந்தையர் யார்? எங்கே
வசிக்கிறார்கள்?
என்ற விபரம்
எதுவுமே தெரியாது.
அவர்களுக்கு "உயர்ந்த ஐரோப்பிய நாகரிகத்தை"
கற்றுக் கொடுத்தாக,
கனடிய அரசு நினைத்துக்
கொண்டிருந்தது.
ஆனால், அன்று
பாதிக்கப்பட்ட பல பிள்ளைகளின்
மனதில், அது வெறுப்பைத்
தான் விதைத்து
விட்டிருந்தது. (கலையகம்) |
உனக்கு
நாடு இல்லை என்றவனைவிட
நமக்கு நாடே இல்லை
என்றவனால்தான்
நான் எனது நாட்டை
விட்டு விரட்டப்பட்டேன்.......
ராஜினி
திரணகம MBBS(Srilanka) Phd(Liverpool,
UK) 'அதிர்ச்சி
ஏற்படுத்தும்
சாமர்த்தியம்
விடுதலைப்புலிகளின்
வலிமை மிகுந்த
ஆயுதமாகும்.’ விடுதலைப்புலிகளுடன்
நட்பு பூணுவது
என்பது வினோதமான
சுய தம்பட்டம்
அடிக்கும் விவகாரமே.
விடுதலைப்புலிகளின்
அழைப்பிற்கு உடனே
செவிமடுத்து, மாதக்கணக்கில்
அவர்களின் குழுக்களில்
இருந்து ஆலோசனை
வழங்கி, கடிதங்கள்
வரைந்து, கூட்டங்களில்
பேசித்திரிந்து,
அவர்களுக்கு அடிவருடிகளாக
இருந்தவர்கள்மீது
கூட சூசகமான எச்சரிக்கைகள்,
காலப்போக்கில்
அவர்கள்மீது சந்தேகம்
கொண்டு விடப்பட்டன.........' (முறிந்த
பனை நூலில் இருந்து) (இந்
நூலை எழுதிய ராஜினி
திரணகம விடுதலைப்
புலிகளின் புலனாய்வுப்
பிரிவின் முக்கிய
உறுப்பினரான பொஸ்கோ
என்பவரால் 21-9-1989 அன்று
யாழ் பல்கலைக்கழக
வாசலில் வைத்து
சுட்டு கொல்லப்பட்டார்) Its
capacity to shock was one of the L.T.T.E. smost potent weapons. Friendship with
the L.T.T.E. was a strange and
self-flattering affair.In the course of the coming days dire hints were dropped
for the benefit of several old friends who had for months sat on committees,
given advice, drafted latters, addressed meetings and had placed themselves at
the L.T.T.E.’s beck and call. From: Broken Palmyra வடபுலத்
தலமையின் வடஅமெரிக்க
விஜயம் (சாகரன்) புலிகளின்
முக்கிய புள்ளி
ஒருவரின் வாக்கு
மூலம் பிரபாகரனுடன் இறுதி வரை இருந்து முள்ளிவாய்கால் இறுதி சங்காரத்தில் தப்பியவரின் வாக்குமூலம் திமுக, அதிமுக, தமிழக மக்கள் இவர்களில் வெல்லப் போவது யார்? (சாகரன்) தங்கி நிற்க தனி மரம் தேவை! தோப்பு அல்ல!! (சாகரன்) (சாகரன்) வெல்லப்போவது
யார்.....? பாராளுமன்றத்
தேர்தல் 2010 (சாகரன்) பாராளுமன்றத்
தேர்தல் 2010 தேர்தல்
விஞ்ஞாபனம் - பத்மநாபா
ஈழமக்கள் புரட்சிகர
விடுதலை முன்னணி 1990
முதல் 2009 வரை அட்டைகளின்
(புலிகளின்) ஆட்சியில்...... (fpNwrpad;> ehthe;Jiw) சமரனின்
ஒரு கைதியின் வரலாறு 'ஆயுதங்கள்
மேல் காதல் கொண்ட
மனநோயாளிகள்.'
வெகு விரைவில்... மீசை
வைச்ச சிங்களவனும்
ஆசை வைச்ச தமிழனும் (சாகரன்) இலங்கையில் 'இராணுவ'
ஆட்சி வேண்டி நிற்கும்
மேற்குலகம், துணை செய்யக்
காத்திருக்கும்;
சரத் பொன்சேகா
கூட்டம் (சாகரன்) எமது தெரிவு
எவ்வாறு அமைய வேண்டும்? பத்மநாபா
ஈபிஆர்எல்எவ் ஜனாதிபதித்
தேர்தல் ஆணை இட்ட
அதிபர் 'கை', வேட்டு
வைத்த ஜெனரல்
'துப்பாக்கி' ..... யார் வெல்வார்கள்?
(சாகரன்) சம்பந்தரே!
உங்களிடம் சில
சந்தேகங்கள் (சேகர்) (m. tujuh[g;ngUkhs;) தொடரும்
60 வருடகால காட்டிக்
கொடுப்பு ஜனாதிபதித்
தேர்தலில் தமிழ்
மக்கள் பாடம் புகட்டுவார்களா? (சாகரன்) ஜனவரி இருபத்தாறு! விரும்பியோ
விரும்பாமலோ இரு
கட்சிகளுக்குள்
ஒன்றை தமிழ் பேசும்
மக்கள் தேர்ந்தெடுக்க
வேண்டும்.....? (மோகன்) 2009 விடைபெறுகின்றது!
2010 வரவேற்கின்றது!! 'ஈழத் தமிழ்
பேசும் மக்கள்
மத்தியில் பாசிசத்தின்
உதிர்வும், ஜனநாயகத்தின்
எழுச்சியும்' (சாகரன்) மகிந்த ராஜபக்ஷ
& சரத் பொன்சேகா. (யஹியா
வாஸித்) கூத்தமைப்பு
கூத்தாடிகளும்
மாற்று தமிழ் அரசியல்
தலைமைகளும்! (சதா. ஜீ.) தமிழ்
பேசும் மக்களின்
புதிய அரசியல்
தலைமை மீண்டும்
திரும்பும் 35 வருடகால
அரசியல் சுழற்சி!
தமிழ் பேசும் மக்களுக்கு
விடிவு கிட்டுமா? (சாகரன்) கப்பலோட்டிய
தமிழனும், அகதி
(கப்பல்) தமிழனும் (சாகரன்) சூரிச்
மகாநாடு (பூட்டிய)
இருட்டு அறையில்
கறுப்பு பூனையை
தேடும் முயற்சி (சாகரன்) பிரிவோம்!
சந்திப்போம்!!
மீண்டும் சந்திப்போம்!
பிரிவோம்!! (மோகன்) தமிழ்
தேசிய கூட்டமைப்புடன்
உறவு பாம்புக்கு
பால் வார்க்கும்
பழிச் செயல் (சாகரன்) இலங்கை
அரசின் முதல் கோணல்
முற்றும் கோணலாக
மாறும் அபாயம் (சாகரன்) ஈழ விடுலைப்
போராட்டமும், ஊடகத்துறை
தர்மமும் (சாகரன்) (அ.வரதராஜப்பெருமாள்) மலையகம்
தந்த பாடம் வடக்கு
கிழக்கு மக்கள்
கற்றுக்கொள்வார்களா? (சாகரன்) ஒரு பிரளயம்
கடந்து ஒரு யுகம்
முடிந்தது போல்
சம்பவங்கள் நடந்து
முடிந்துள்ளன.! (அ.வரதராஜப்பெருமாள்)
|
||
அமைதி சமாதானம் ஜனநாயகம் www.sooddram.com |