|
||||
|
ஒரு படுகொலை!
ஒரு
பாடசாலை!!
ஒக்ரோபர் மாதம்
ஏழாம் திகதி(2006)
அதிகாலை ஏழு மணியளவில்
தெல்லிப்பளை
மஹாஜனாக்கல்லூரியின்
முன்னாள்
அதிபரான 68 வயதான கதிர்காமத்தம்பி
நாகராஜா(மண்) பாசிஸப்
புலிகளால்
சுட்டுக்கொல்லப்பட்டார்.
அவர் அதிபராக
இருந்த காலப்பகுதியான
1985 இலிருந்து
1998 வரையான காலம் வட
கிழக்கிழக்கிலுள்ள
பெருமளவிலான
பாடசாலைகள்
நடைபெற்று
வந்த யுத்தம்
காரணமாக மிகுந்த நெருக்கடிகளை
எதிர்கொண்ட
காலம். மஹாஜனாக் கல்லூரியும்
பல நெருக்கடிகளை
எதிர்கொண்டதோடு
சிலகாலத்துக்கு
தெல்லிப்பளையிலிருந்து
இடம்பெயர்ந்து
வேறு இடத்தில்
இயங்கவேண்டிய
பெரும் இடருக்கும்
உள்ளாகியது.
இவற்றையெல்லாம் சமாளித்து
ஏறத்தாழ 12 ஆண்டுகளாக
சோர்வின்றி
அப்பாடசாலையை
இயக்கியவர்
நாகராஜா.
ஆனால் அவர் தன் மரணத்தின்போது
பெற்றதோ தமிழ் பாசிஸத்தினது
தேசத்துரோகி
என்ற அவமந்திர
உச்சாடனம்.
ஏறத்தாழ புலம்பெயர்
நாடுகளிலுள்ள
அனைத்து மஹாஜனாக்கல்லூரியின்
பழைய மாணவர்
சங்கங்களும்
அவரது மரணத்தை வேண்டுமென்றே
கண்டிக்கத்தவறியதோடு
அவருக்கான
அஞ்சலிக்கூட்டங்களையும்
நடத்தாது
விட்டன. குறிப்பறிந்து இயங்குவதில்
புலம்பெயர்ந்த
இலங்கைத்தமிழர்களிடம்
கிட்லர் கால ஜெர்மானியர்கள்
பிச்சை வாங்கவேண்டும்.
இலங்கை அரசாங்கங்களும்
இந்திய இராணுவமும்
பல தமிழ்
விடுதலை இயக்கங்களும்
படுகொலைகளைச்
செய்துள்ளன.
ஆனால் வழமையைப்போலவே
படுகொலைகளைப்
பொறுத்தவரையில்
விடுதலைப்
புலிகளுக்கு
நிகர் எவருமில்லை.
விடுதலைப்
புலிகள் மட்டுமே தமிழ்ப்பாடசாலை
அதிபர்களைக்
கொன்றவர்கள்
என்றும் இராணுவப் புலனாய்வுப்
பிரிவால்
கொல்லப்பட்டவர்
என்று பரவலாக நம்பப்பட்ட
கோப்பாய்
கிறிஸ்தவக்
கல்லூரி அதிபர் சிவகடாட்சத்தையும்
உண்மையில்
கொன்றது புலிகளே என்று கடைசியாக
வந்த மனித
உரிமைகளுக்கான
யாழ்ப்பாணப்
பல்கலைக்கழக
ஆசிரியர்
சங்க அறிக்கை
குறிப்பிடுகிறது.
அதிபர் நாகராஜாவைப்
பற்றிப்பேசுவதற்குமுதல்
மகாஜனாவைப்
பற்றிப் பேசவேண்டும்.
பெரிய பிரித்தானியாவின்
ஈற்றன்(Eton)
கல்லூரிக்கும்
இந்தியாவின்
டூன்(Doon)
கல்லூரிக்கும்
சற்று சமனான ஒரு
உயர்தரத்
தமிழ் பாடசாலையை
இலங்கையில்
கண்டுபிடிக்க
முடியுமாயின்
சந்தேகமின்றி
அது தெல்லிப்பளை
மஹாஜனாக்
கல்லூரியாகத்தான்
இருக்கும்.
ஈற்றன் கல்லூரியும்
டூன் கல்லூரியும்
ஆண்கள் பாடசாலை என்பதோடு அங்கு பயிலும்
அனைத்து மாணவர்களும்
வீட்டுக்குச்செல்லாது
விடுதியிலேயே
தங்கிப்படிக்கும்
மாணவர்கள்.
மகாஜனாக்கலூரியிலோ 10 வீதத்துக்கும்
குறைவானவர்களே
தங்கிப்படிக்கும்
மாணவர்களாக
இருந்தார்கள்
என்பதுபோக
இன்னொரு முக்கியமான
வித்தியாசம்
மஹாஜனா ஒரு கலவன்
பாடசாலை.
தமிழில் "கலவன்
பாடசாலை"
என்பதே ஒரு "இரண்டாந்தரமான
புலமையற்ற
மாணவர்கள்
பயிலும்"
பாடசாலைக்கான
ஒத்தசொல்
என்ற தவறான
கருத்து ஊன்றியிருக்கும்
சூழலில் மஹாஜனா ஒரு அதிசயம்.
ஆங்கிலேயக்
காலனியாதிக்க
காலத்தில்
கிறிஸ்தவப்
பாதிரியார்களாலேயே
பெருமளவு
பாடசாலைகள்
தொடங்கப்பட்டதால்
இறுக்கமான
கிறிஸ்தவ
சமய மரபுகளுக்கேற்ப
பால் பிரிக்கப்பட்ட
பாடசாலைகளே
பெருமளவில்
இலங்கையில்
உருவாகின.
பின்னர் இதே மரபைப்பற்றியே
யாழ் இந்து
போன்ற பல இந்துக்கல்லூரிகளும்
தொடங்கப்பட்டாலும்
மஹாஜனா விதிவிலக்காகவே
இருந்தது.
பால் பிரிக்கப்பட்ட
உயர்தரப்
பாடசாலைகளே
மாணவர்களின்
கல்வி முன்னேற்றத்திற்கு
உகந்ததாக
இருக்கும்
என்ற கிறிஸ்தவ
மரபை ஒட்டிவந்த
தவறான கல்விக்கொள்கையையும்
மஹாஜனா பொய்யாக்கியிருக்கிறது.
மூன்றாம் உலக
நாடுகளில்
கணித மற்றும்
விஞ்ஞானத்துறைகள்
தவிர்ந்த
சமூக மானுடவியல்
துறைகள் பிரயோசனமற்ற
கற்கை நெறிகள் என்றும் அவற்றைப் பயில்வதால்
அதிக வருமானம்
பெறும் தொழில்வாய்பைப்
பெறமுடியாது
என்ற கருத்துகளும்
ஊன்றிப்போயிருக்கிறது.
இதை அடியொற்றியே
எழுபதுகளின்
பிற்பகுதியிலிருந்து
யாழ்ப்பாணத்தின்
பிரபல்யமான
ஹாட்லிக்கல்லூரி,
இந்துக்கல்லூரி
போன்ற பாடசாலைகளில்
உயர்தர (A/L) வகுப்பில்
கலைப்பீடங்கள்
இழுத்துமூடப்பட்டன.
இதனை அப்பாடசாலைகள்
தங்களது புகழினதும்
சிறப்பினதும்
வெளிப்பாடாகக்
கருதிக்கொள்வதுதான்
இன்னும் விஷமத்துக்குரியது.
மஹாஜனா இத்தவறைச்
செய்யவில்லை.
யாழ் இந்துக்கல்லூரியில்
பயின்று கணிதத்தில்
நான்கு அதி திறமைச்சித்திகளைப்
பெற்று இருந்த என்னுடைய ஒரு நண்பரோடு
தொலைக்காட்சியில்
ஒரு தமிழ்ப்படம்
பார்த்துக்கொண்டிருந்தேன்.
அந்தப்படத்தில் ஆதாம்
ஏவாளைப்பற்றிய
ஒரு காட்சி
ஒரு பாடல்
காட்சியில்
வந்தது. அதைப்பார்த்த என்னுடைய
நண்பரோ யார் ஆதாம்
ஏவாள் என்று என்னிடம்
வினவினார்.
ஆதாம் ஏவாளை
எல்லோரும்
அறிந்திருக்கவேண்டும்
என்ற கட்டாயம்
இல்லைத்தான்.
ஆனால் இதற்கூடாக
வெளிப்படுவது
என்னவென்றால்
என்னுடைய
இந்துக்கல்லூரி
நண்பர் தன்னுடைய பாடப்புத்தகங்கள்,
அவை சம்பந்தப்பட்ட
புத்தகங்கள்
தவிர்ந்த
வேறு எந்த
புத்தகத்தையோ
பத்திரிகையோ
தன் வாழ்நாளில்
பிரித்துப்
பார்த்ததில்லை
என்பதைத்தான்.
தலைசிறந்த ஆங்கிலப்படைப்பாளியும்
மனச்சாட்சியின்
கைதியுமான
ஜோர்ஜ் ஓர்வெல் ஈற்றன் கல்லூரியில்தான்
பயின்றார்.
அவர் இலகுவாக
அதனைத்தொடர்ந்து
கேம்பிரிட்ச்சிலோ
ஒக்ஸ்போட்டிலோ
அனுமதிபெற்று
பல்கலை கழகக் கல்வியும்
பெற்றிருக்கலாம்.
எனினும் அவர் அவ்விதமின்றி
பர்மாவுக்கு
பொலிஸ் அதிகாரியாக
பணியாற்றச்சென்றார்.
ஈற்றனில் பயின்றவர்களுக்கு
பல்கலைக்கழகமே
தேவை இல்லாதவாறு
எவ்வாறு ஈற்றனே ஒரு பல்கலைக்
கழகமோ அவ்வாறுதான்
மஹாஜனாவும்
ஒரு பல்கலைக்கழகம்தான்.
அற்புதங்களை நிகழ்த்தவல்லவர்கள் மஹாஜனா மாணவர்கள்.
எண்பதுகளில் யாழ்ப்பாணத்திலிருந்து
உருவாகிவந்த
தலைசிறந்த
அகழ்வாராய்ச்சியாளரும்
வரலாற்றறிஞருமான
பொ. ரகுபதியின் கதை எல்லோரையும்
ஆட்கொள்ளக்கூடியது.
ரகுபதி யாழ்ப்பாணம்
இந்துக்கலூரியில்தான்
தனது க.பொ.த
சாதாரண தரம் வரை
பயின்றார்.
உயர்தரத்தில்
அவர் கலைப்பாடங்களையே
பயில விரும்பியபோதும்
அக்கல்லூரியில் கலைப்பிரிவு
இல்லாத படியினால்
ஆரம்பத்தில்
சிறிதுகாலம்
விஞ்ஞானப்
பாடங்களையே
பயின்றார்.
பின்னர் தான் கலைப்பாடங்களையே
பயிலப்போவதாக
பாடசலை நிர்வாகத்திடம்
சொன்னபோது
அவரைப்போன்ற
கிறுக்கர்களுக்கு
மஹாஜனாவே
சரி என்று
ஏளனம் செய்யப்பட்டார்.
ரகுபதி மஹாஜனாவுக்குச்சென்று
கலைப்பிரிவில்
பயின்று பின்னர் மாதோட்டத்திலும்
குடாநாட்டின்
பகுதிகளிலும்
அகழ்வாராய்ச்சியில்
ஈடுபட்டபோது
அத்துறை சார்ந்த அறிஞர்களின்
புருவங்கள்
உயர்ந்தன.
இவரைப்போன்ற எத்தனையோ
சமூக மானுடவியல்
துறை அறிஞர்களாக
மிளிரவேண்டியவர்களை
ஹாட்லிக்கல்லூரி
போன்ற பாடசாலைகள்
காயடித்துவர
மஹாஜனா மட்டுமே ஒரே தஞ்சம்.
மஹாஜனாக் கல்லூரியில்
பயின்ற வீ.
வசந்தன் என்பவர்
தமிழ்நாட்டில்
ஒரு எந்திரவியற்
கல்லூரியில்
எந்திரவியல்
படித்துக்கொண்டிருந்தார்.
அவரோடு தமிழ்நாட்டைச்சேர்ந்த
இலக்கியத்தில்
ஈடுபாடுள்ள ஒரு
தமிழ் நாட்டவரும்
பயின்றார்.
ஆர். கே. நாராயணன், சல்மான் றஷ்டி போன்றோரின்
நாவல்களைப்
படிக்கும்
அவர் ஒரு
நாள் வசந்தனிடம்
தமிழில் மேற்கூறியவர்கள்
எழுதுகின்றவற்றைப்போன்ற
நாவல்கள்
இல்லை என்றும் இருப்பவை எல்லாம் பாலகுமாரன்
சுஜாதா போன்றவர்கள்
எழுதும் வியாபார நாவல்கள் என்றும் குறைபட்டுக்கொண்டாராம்.
அடுத்த நாள் வசந்தன்
தன் சகமாணவரிடம்
தன்னிடம்
அப்போதிருந்த
சுந்தர ராமசாமியின்
ஜே.ஜே சில
குறிப்புக்கள் நாவலைப்படித்துப்
பார்க்குமாறு
கொடுத்தார்.
அதை ஒரே அமர்வில் இருந்து ஆச்சரியத்தோடு
படித்து முடித்த பின்னவருக்கு
அதன் பிறகே
நவீன தமிழிலக்கியத்தின்
பரிச்சயமே
வந்தது. (ஜே.ஜே சில
குறிப்புக்கள்
சுந்தர ராமசாமியின்
masterpiece என்பதிலோ அல்லது அது
தமிழில் வந்த சிறந்த
நாவல்களில்
ஒன்று என்பதிலோ எனக்கு உடன்பாடு இல்லை என்பது
வேறு விடயம்)
மஹாஜனாக் கல்லூரியில்
உயர்தரவகுப்பில்
பயின்றுகொண்டிருக்கும்
போதே பாலசூரியன்
போன்றவர்களால்
வெளியிடப்பட்ட
"புதிசு"
என்ற இலக்கியச்சஞ்சிகை
பாடசாலை மாணவர்களால்
வெளியிடப்படுகிற
சஞ்சிகையின்
தரத்தில்
இருக்காது
ஒரு தொழில்சார்
இலக்கியப்பதிப்பாளரால்
வெளியிடப்படுகிற
அளவு தரத்தில்
இருந்தது. வாசிப்பு முழுமையான
மனிதனை உருவாக்குகிறது
என்ற தத்துவத்தை
முழுமையாகப்
பிரயோகித்து
அதன் முழுப்பிரயோசனங்;களையும் பெற்று அனுபவிப்பவர்கள்
மஹாஜனா மாணவர்கள்.
ஈழத்தேசிய
விடுதலை இயக்கங்கள்
உருவாகியபோது,
இந்திய அரசிடமிருந்து
பயிற்சி உதவிகள் பெறுவதும்கூடத்
தவறு என்று
கருதிச்செயற்பட்டு
உன்னத கொள்கைகளிலிருந்து
பிசகாது களங்கமற்ற
இயக்கம் என்று பெயரெடுத்த
தமிழீழத்
தேசிய விடுதலை முன்னணி (NLFT)யில்
மஹாஜனாவின்
மாணவர்களில்
பலர் போய்ச் சேர்ந்ததும்
கூட ஒரு
தற்செயலான
நிகழ்வு அல்ல.
மஹாஜனா பாடசாலையின்
ஸ்தாபகரான
துரையப்பாபிள்ளை
ஒரு கவிஞராக
இருந்ததும்
மஹாஜனாக்
கல்லூரியில் மிகச்சிறப்பான
நூலகம் இருந்ததும்
மஹாஜனாவிற்கு
தொடர்ச்சியான
வலுவான ஒரு இலக்கியப்
பாரம்பரியம்
இருப்பதற்கு
காரணமாக இருக்கலாம்.
ஆனால் அதே சமயம்
இப்பாடசாலை
கணித விஞ்ஞானத்துறைகளிலும்
விளையாட்டுத்துறைகளிலும்
யாழ் இந்துக்கல்லூரி
முதலியவற்றுக்கு
எந்த விதத்திலும்
குறையாமல்
சாதித்துக்கொண்டிருக்கிறது.
இதில்தான் அதன் முழுமையும்
தலைசிறப்பும்
வருகிறது.
இத்தகைய சிறந்த பாரம்பரியம்
மிக்க மஹாஜனாவின்
அதிபர் நாகராஜாவின்
கொலையும்
பத்தோடு பதினொன்றாக
புலிகளால்
கொல்லப்பட்ட
இருபத்தையாயிரம்
தமிழர்களில்
ஒருவராக விரைவில் மறக்கப்பட்டுவிடும்.
மஹாஜனாவின்
பழைய மாணவரான,
விரிவுரையாளராக
இருந்துகொண்டே
பேராசிரியர்
என்று கதைவிடும்
சேரன் போன்றவர்களே
பாஸிசப் புலிகளுக்காக
வெட்கமின்றி
வக்காலத்து
வாங்குகிறார்கள்.
"தளராத படைத்திறன்,
போர்வலு என்பவற்றின்
மீது உறுதியாகக்
கட்டப்பட்ட
நம்பிக்கையோடும்
பெருமிதத்தோடும்"
தேசியத்தலைவர்
இக்கொலைக்கு
உத்தரவிட்டிருக்கலாம்
என்று சேரன் எழுதக்கூடும்.
- நட்சத்திரன்
செவ்விந்தியன்.
(2006
ம் ஆண்டு லண்டன் தேசம் சஞ்சிகையில்
வெளிவந்தது) |
உனக்கு
நாடு இல்லை என்றவனைவிட
நமக்கு நாடே இல்லை
என்றவனால்தான்
நான் எனது நாட்டை
விட்டு விரட்டப்பட்டேன்.......
ராஜினி
திரணகம MBBS(Srilanka) Phd(Liverpool,
UK) 'அதிர்ச்சி
ஏற்படுத்தும்
சாமர்த்தியம்
விடுதலைப்புலிகளின்
வலிமை மிகுந்த
ஆயுதமாகும்.’ விடுதலைப்புலிகளுடன்
நட்பு பூணுவது
என்பது வினோதமான
சுய தம்பட்டம்
அடிக்கும் விவகாரமே.
விடுதலைப்புலிகளின்
அழைப்பிற்கு உடனே
செவிமடுத்து, மாதக்கணக்கில்
அவர்களின் குழுக்களில்
இருந்து ஆலோசனை
வழங்கி, கடிதங்கள்
வரைந்து, கூட்டங்களில்
பேசித்திரிந்து,
அவர்களுக்கு அடிவருடிகளாக
இருந்தவர்கள்மீது
கூட சூசகமான எச்சரிக்கைகள்,
காலப்போக்கில்
அவர்கள்மீது சந்தேகம்
கொண்டு விடப்பட்டன.........' (முறிந்த
பனை நூலில் இருந்து) (இந்
நூலை எழுதிய ராஜினி
திரணகம விடுதலைப்
புலிகளின் புலனாய்வுப்
பிரிவின் முக்கிய
உறுப்பினரான பொஸ்கோ
என்பவரால் 21-9-1989 அன்று
யாழ் பல்கலைக்கழக
வாசலில் வைத்து
சுட்டு கொல்லப்பட்டார்) Its
capacity to shock was one of the L.T.T.E. smost potent weapons. Friendship with
the L.T.T.E. was a strange and
self-flattering affair.In the course of the coming days dire hints were dropped
for the benefit of several old friends who had for months sat on committees,
given advice, drafted latters, addressed meetings and had placed themselves at
the L.T.T.E.’s beck and call. From: Broken Palmyra வடபுலத்
தலமையின் வடஅமெரிக்க
விஜயம் (சாகரன்) புலிகளின்
முக்கிய புள்ளி
ஒருவரின் வாக்கு
மூலம் பிரபாகரனுடன் இறுதி வரை இருந்து முள்ளிவாய்கால் இறுதி சங்காரத்தில் தப்பியவரின் வாக்குமூலம் திமுக, அதிமுக, தமிழக மக்கள் இவர்களில் வெல்லப் போவது யார்? (சாகரன்) தங்கி நிற்க தனி மரம் தேவை! தோப்பு அல்ல!! (சாகரன்) (சாகரன்) வெல்லப்போவது
யார்.....? பாராளுமன்றத்
தேர்தல் 2010 (சாகரன்) பாராளுமன்றத்
தேர்தல் 2010 தேர்தல்
விஞ்ஞாபனம் - பத்மநாபா
ஈழமக்கள் புரட்சிகர
விடுதலை முன்னணி 1990
முதல் 2009 வரை அட்டைகளின்
(புலிகளின்) ஆட்சியில்...... (fpNwrpad;> ehthe;Jiw) சமரனின்
ஒரு கைதியின் வரலாறு 'ஆயுதங்கள்
மேல் காதல் கொண்ட
மனநோயாளிகள்.'
வெகு விரைவில்... மீசை
வைச்ச சிங்களவனும்
ஆசை வைச்ச தமிழனும் (சாகரன்) இலங்கையில் 'இராணுவ'
ஆட்சி வேண்டி நிற்கும்
மேற்குலகம், துணை செய்யக்
காத்திருக்கும்;
சரத் பொன்சேகா
கூட்டம் (சாகரன்) எமது தெரிவு
எவ்வாறு அமைய வேண்டும்? பத்மநாபா
ஈபிஆர்எல்எவ் ஜனாதிபதித்
தேர்தல் ஆணை இட்ட
அதிபர் 'கை', வேட்டு
வைத்த ஜெனரல்
'துப்பாக்கி' ..... யார் வெல்வார்கள்?
(சாகரன்) சம்பந்தரே!
உங்களிடம் சில
சந்தேகங்கள் (சேகர்) (m. tujuh[g;ngUkhs;) தொடரும்
60 வருடகால காட்டிக்
கொடுப்பு ஜனாதிபதித்
தேர்தலில் தமிழ்
மக்கள் பாடம் புகட்டுவார்களா? (சாகரன்) ஜனவரி இருபத்தாறு! விரும்பியோ
விரும்பாமலோ இரு
கட்சிகளுக்குள்
ஒன்றை தமிழ் பேசும்
மக்கள் தேர்ந்தெடுக்க
வேண்டும்.....? (மோகன்) 2009 விடைபெறுகின்றது!
2010 வரவேற்கின்றது!! 'ஈழத் தமிழ்
பேசும் மக்கள்
மத்தியில் பாசிசத்தின்
உதிர்வும், ஜனநாயகத்தின்
எழுச்சியும்' (சாகரன்) மகிந்த ராஜபக்ஷ
& சரத் பொன்சேகா. (யஹியா
வாஸித்) கூத்தமைப்பு
கூத்தாடிகளும்
மாற்று தமிழ் அரசியல்
தலைமைகளும்! (சதா. ஜீ.) தமிழ்
பேசும் மக்களின்
புதிய அரசியல்
தலைமை மீண்டும்
திரும்பும் 35 வருடகால
அரசியல் சுழற்சி!
தமிழ் பேசும் மக்களுக்கு
விடிவு கிட்டுமா? (சாகரன்) கப்பலோட்டிய
தமிழனும், அகதி
(கப்பல்) தமிழனும் (சாகரன்) சூரிச்
மகாநாடு (பூட்டிய)
இருட்டு அறையில்
கறுப்பு பூனையை
தேடும் முயற்சி (சாகரன்) பிரிவோம்!
சந்திப்போம்!!
மீண்டும் சந்திப்போம்!
பிரிவோம்!! (மோகன்) தமிழ்
தேசிய கூட்டமைப்புடன்
உறவு பாம்புக்கு
பால் வார்க்கும்
பழிச் செயல் (சாகரன்) இலங்கை
அரசின் முதல் கோணல்
முற்றும் கோணலாக
மாறும் அபாயம் (சாகரன்) ஈழ விடுலைப்
போராட்டமும், ஊடகத்துறை
தர்மமும் (சாகரன்) (அ.வரதராஜப்பெருமாள்) மலையகம்
தந்த பாடம் வடக்கு
கிழக்கு மக்கள்
கற்றுக்கொள்வார்களா? (சாகரன்) ஒரு பிரளயம்
கடந்து ஒரு யுகம்
முடிந்தது போல்
சம்பவங்கள் நடந்து
முடிந்துள்ளன.! (அ.வரதராஜப்பெருமாள்)
|
||
அமைதி சமாதானம் ஜனநாயகம் www.sooddram.com |